CPU Meteor Lake 7nm thế hệ tiếp theo của Intel đã được xác nhận để ra mắt vào năm 2023

Intel xác nhận CPU di động & PC thế hệ tiếp theo Meteor Lake ra mắt vào năm 2023, sẽ có nút xử lý EUV 7nm & kiến ​​trúc CPU mô-đun x86 hoàn toàn mới.

Intel đã chính thức xác nhận các CPU Meteor Lake 7nm thế hệ tiếp theo của mình sẽ hướng tới các nền tảng PC và di động vào năm 2023. Intel tiết lộ rằng Meteor Lake sẽ là lần đầu tiên ra mắt nút EUV 7nm của riêng mình với số lượng lớn, cột mốc cho công ty.

Dòng sản phẩm Intel Meteor Lake hiện đã được xác nhận có kiến ​​trúc x86 hoàn toàn mới sẽ sử dụng thiết kế module. Intel sẽ kết hợp các lõi khác nhau với nhau, tương tự như cách tiếp cận kết hợp của họ trên các CPU Alder Lake sắp tới sẽ có cả lõi 10nm Golden Cove và 10nm Gracemont.

Dòng CPU PC và di động Meteor Lake của Intel dự kiến ​​sẽ dựa trên một dòng kiến ​​trúc lõi Cove mới. Điều này được đồn đại được gọi là 'Redwood Cove' như đã được báo cáo bởi MLID (Moore's Law is Dead) và sẽ dựa trên một nút quy trình EUV 7nm. Người ta nói rằng Redwood Cove được thiết kế từ đầu để trở thành một nút bất khả tri, có nghĩa là nó có thể được chế tạo ở các bộ phận khác nhau. Có những tài liệu tham khảo được đề cập chỉ ra rằng TSMC là nhà cung cấp dự phòng hoặc thậm chí là nhà cung cấp một phần cho các chip dựa trên Redwood Cove. Điều này có thể cho chúng ta biết tại sao Intel lại đưa ra nhiều quy trình sản xuất cho dòng CPU.

Các CPU Meteor Lake có thể là thế hệ CPU đầu tiên của Intel nói lời tạm biệt với kiến ​​trúc kết nối vòng bus. Cũng có tin đồn rằng Meteor Lake có thể là một thiết kế 3D-Stacked hoàn toàn và có thể sử dụng khuôn I / O lấy từ một fab bên ngoài. Điều đáng chú ý là Intel sẽ chính thức sử dụng Công nghệ Packaging Foveros của mình trên CPU để kết nối giữa các khuôn khác nhau trên chip (XPU).

Về những gì gia đình Meteor Lake mà Intel sẽ cung cấp, đại gia đình này dự kiến ​​sẽ hỗ trợ trên ổ cắm LGA 1700, cùng một ổ cắm được sử dụng bởi bộ vi xử lý Alder Lake. Chúng ta có thể mong đợi bộ nhớ DDR5 và hỗ trợ PCIe Gen 5.0. Các nền tảng này sẽ hỗ trợ cả bộ nhớ DDR5 và DDR4 với các tùy chọn phổ thông và bình dân dành cho DIMM bộ nhớ DDR4 trong khi các dịch vụ cao cấp và cao cấp dành cho DIMM DDR5.

Hỗ trợ NVMe cũng dự kiến ​​sẽ bị giới hạn ở PCIe Gen 4 thay vì PCIe Gen 5 mà nền tảng này sẽ hỗ trợ. Vì vậy, vào cuối ngày, chúng ta có thể thấy các chipset và nền tảng khác nhau bị giới hạn chỉ trong thế hệ vi xử lý riêng mà chúng được giới thiệu. Việc ra mắt vẫn còn vài năm nữa nên các đối tác của Intel sẽ có nhiều thời gian để sắp xếp và làm việc về hỗ trợ thế hệ trong tương lai. Hiện tại, Intel đã tiết lộ rằng họ dự kiến ​​Meteor Lake sẽ xuất hiện vào khoảng quý 2 năm 2021.