Intel có thể sẽ trình làng card đồ họa rời đầu tiên của mình tại sự kiện CES 2019

Dù chưa có bất kì thông tin nào từ phía Intel nhưng khả năng hãng này sẽ ra mắt card đồ họa rời đầu tiên của mình vào năm 2019 là một điều có thể xảy ra

Nhiều nguồn tin đã từng thông báo rằng Intel đã và đang bắt đầu phát triển card đồ họa rời từ 2 năm trước và cho đến thời điểm hiện tại nhiều người vẫn trông chờ vào những thông tin mới nhất về card đồ họa rời của Intel.

Mọi thứ càng trở nên rõ ràng hơn khi Intel đã chiêu mộ được những trụ cột thiên tài trong lĩnh vực card đồ họa của AMD bao gồm Raja Koduri và Chris Hook.  Ngoài 2 cái tên sáng giá đó ra thì Intel còn lôi kéo được thêm Jim Keller - kiến trúc sư CPU Athlon và Ryzen từ Tesla về phục vụ cho kế hoạch phát triển lõi đồ họa thế hệ tiếp theo của mình.

 

Intel sẽ trình làng card đồ họa rời đầu tiên của mình tại CES 2019 - Ảnh 1.

Mới đây thì lại thêm một nguồn tinh trong ngành tiết lộ rằng Intel sẽ trình làng GPU mới của họ tại sự kiện CES, diễn ra vào tháng 1/2019. Nhưng vẫn có nhiều khả năng rằng tại CES sắp tới Intel chỉ trình làng card đồ họa dành cho máy trạm và máy chủ nhằm cạnh tranh với những dòng card đồ họa đang nổi trong thời điểm hiện tại như Tesla và Quadro của NVIDIA.

Hồi tháng 2, Intel đã trình làng nguyên mẫu card đồ họa rời đầu tiên của mình với 1,5 tỷ bóng bán dẫn. Số bóng bán dẫn này được chưa giữa hai con chip chính. Trong đó, một chip là vi xử lý đồ họa chính còn một chip FPGA. Sự xuất hiện của chip FPGA cho thấy rằng nguyên mẫu GPU này có thể được phát triển cho các máy trạm và máy chủ, chứ không phải cho máy tính chơi game hay để đào Bitcoin.

Kết quả hình ảnh cho intel graphics card

Hiện tại thì bên phía Intel vẫn chưa có bất kì tin tức gì về việc sẽ phát triển card đồ họa rời cho game thủ. Dù vậy card đồ họa rời là một thị trường béo bở mà nếu Intel bỏ qua sẽ là một thiệt hại lớn. Tweaktown cho rằng trong những tháng sau khi CES 2019 diễn ra, Intel sẽ trình làng card đồ họa dành cho game thủ và người tiêu dùng bình thường.

Theo Trí Thức Trẻ